Những lỗi sai và bí quyết viết CV xin việc kế toán

hoanglemtaty

New Member
Hội viên mới
Cùng cập nhật ngay những lỗi sai cần phải tránh và những bí quyết giúp bạn hoàn thành một bản CV kế toán hoàn hảo nhất. Tham khảo ngay!

Những lỗi sai trong CV kế toán cần tránh

Sai lầm về bố cục CV


Có nhiều bạn khi viết CV đã thêm dòng chữ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhầm CV với tờ khai sơ yếu lý lịch pháp lý, bạn đặc biệt cần lưu ý không nên ghi Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào CV.
Và một điều nữa, bạn không nên ghi tiêu đề CV là Sơ yếu lý lịch, vì dù trong tiếng việt CV được dịch ra là Sơ yếu lý lịch nhưng bản chất nó khác nhau hoàn toàn.
Bố cục một bản CV xin việc cần có:
“- Thông tin cá nhân
- Trình độ học vấn
- Mục tiêu nghề nghiệp
- Kinh nghiệm việc làm
- Kỹ năng
- Hoạt động
- Chứng chỉ - Giải thưởng
- Người tham chiếu”
(Theo các chuyên gia tại CV Online 365 của timviec365.vn).

Căn chỉnh nội dung

Với các nhà tuyển dụng, họ là những người rất chuyên nghiệp trong tin học văn phòng và thường xuyên tiếp xúc với các loại văn bản, giấy tờ. Nếu bạn căn chỉnh nội dung trong CV một cách cẩu thả thì sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và đánh giá thấp về bạn.
Ví dụ chúng tôi minh họa trong ảnh sau:

Lỗi sai về font chữ

Có rất nhiều bạn bôi đen, định dạng gạch chân, in nghiêng, heading,... một cách thiếu khoa học, không có tính thẩm mỹ, đôi khi gây khó chịu cho người đọc do thiếu tính chuyên nghiệp. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy cố gắng xem xét kỹ và trình bày phù hợp về hình thức.

Bí quyết viết CV xin việc kế toán hay và ấn tượng

Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp tốt


Là một kế toán viên, bạn cần phải làm việc theo sáng kiến của riêng mình trong môi trường nhóm đa văn hóa quốc tế. Bạn cần chứng tỏ rằng mình là một người hoạt động nhóm tốt, chủ động và làm việc mang tính xây dựng với những người khác để đạt được mục tiêu chung của nhóm.

Quản lý thời gian và kỹ năng tổ chức tốt

Ở phần thành tích trong CV, bạn nên đưa ra một số dự án mà bạn đã tham gia kèm sự khắt khe về thời hạn, khối lượng công việc mà bạn quản lý, điều này sẽ cho thấy vị trí của bạn bận rộn như thế nào.

Kỹ năng phân tích


Chú ý đến chi tiết và có khả năng về những con số là những yếu tố tuyệt vời của một kế toán viên. Nếu bạn đã từng tiếp xúc với phân tích báo cáo và có kết quả tích cực cho công ty, bạn nên đề cập trong CV của mình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đối với các ứng viên cao cấp, kỹ năng giải quyết vấn đề được coi là một yếu tố cốt lõi bắt buộc. Bạn nên đưa ra các ví dụ về các vấn đề phức tạp mà bạn đã giải quyết, chẳng hạn giúp một công ty vượt qua giai đoạn suy thoái hoặc góp phần giúp công ty tăng trưởng,...

Những tiêu chí một CV xin việc kế toán cần có

Có một số yếu tố nhất định mà bất kỳ CV kế toán ấn tượng nào cũng phải có, bao gồm những điều sau:

Kết hợp kỹ năng

Xem lại phần mô tả công việc và cố gắng đưa ra các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong số các ứng viên nộp CV xin việc kế toán, kết hợp danh sách các kỹ năng của riêng bạn với những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Độ dài tối ưu

CV kế toán được coi là lý tưởng với độ dài hai trang. Nhìn chung, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì độ dài CV không bao giờ nên kéo dài quá bốn trang.

Cách tiếp cận trung thực

Theo một nghiên cứu của Robert Half, 62% nhà tuyển dụng sẽ loại một ứng viên ra khỏi quá trình tuyển dụng khi họ quá cường điệu, phóng đại về bản thân. Để tránh được điều này, bạn có thể thử làm nổi bật các kỹ năng bên ngoài công việc hoặc bổ sung vào CV kế toán của bạn với một câu trích dẫn bạn tâm đắc nhất.

Thể hiện tối đa kỹ năng mềm

Nhà tuyển dụng cần ứng viên có nhiều kỹ năng mềm về kế toán. Bạn nên tận dụng càng nhiều cơ hội càng tốt để thể hiện các nhiệm vụ và dự án bạn từng đảm nhận, trình bày về những phẩm chất như giao tiếp tốt, nhanh nhẹn trong công việc, hòa đồng và tháo vát.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top